Tài chính – Ngân hàng TRANG CHỦ » Thông tin ngành » Tài chính – Ngân hàng

Đẩy mạnh triển khai Hệ thống eTax trong thời gian thực hiện quyết toán thuế năm 2020

10h:13 (GMT+7) - Thứ hai, 8/03/2021

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội đã gửi hướng dẫn đến các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã về việc triển khai, thực hiện trả lời các câu hỏi của người nộp thuế trên hệ thống eTax đảm bảo đúng thời hạn quy định.
Đẩy mạnh triển khai Hệ thống eTax trong thời gian thực hiện quyết toán thuế năm 2020

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Thời gian vừa qua, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống Một cửa điện tử, tạo kênh kết nối trao đổi hai chiều giữa người nộp thuế và cơ quan thuế, toàn ngành Thuế đã xây dựng, triển khai 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống điện tử (Etax). Thông qua hệ thống trên, người nộp thuế có thể đưa ra câu hỏi và vấn đề vướng mắc gửi đến cơ quan thuế để được trợ giúp và giải đáp 24/7. 

Xác định đây là nhiệm vụ cần ưu tiên triển khai, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai Hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua Cổng eTax tại Cục Thuế TP. Hà Nội.

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và Chính phủ vẫn khuyến khích người dân không tụ tập đông người, do vậy công tác tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế thông qua phương thức điện tử càng được Cục Thuế TP. Hà Nội chú trọng đẩy mạnh, đặc biệt trong thời gian thực hiện quyết toán thuế năm 2020 .

Theo đó, bên cạnh những phương thức hỗ trợ truyền thống như giải đáp trực tiếp tại bộ phận “Một cửa”, giải đáp qua điện thoại hoặc văn bản, thông tin tới người nộp thuế qua website http://hanoi.gdt.gov.vn/; Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đẩy mạnh tiếp nhận và trả lời các câu hỏi về thủ tục hành chính thuế và vướng mắc khi sử dụng các dịch vụ liên quan đến trang thuế điện tử https://thuedientu.gdt.gov.vn trên Hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua Cổng eTax.

Đến thời điểm hiện tại, theo Báo cáo thống kê số lượng câu hỏi kết xuất từ hệ thống eTax, tỷ lệ câu hỏi người nộp thuế gửi đến cơ quan thuế qua hệ thống này nhận được giải đáp kịp thời trong thời gian 03 ngày làm việc đạt xấp xỉ 100%.

Với việc đẩy mạnh triển khai Hệ thống eTax, Cục Thuế TP. Hà Nội hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin mới về chính sách thuế, về quản lý thuế, cũng như dễ dàng thực hiện thủ tục thuế mọi lúc mọi nơi, giảm bớt chi phí của người nộp thuế, tạo điều kiện tập trung nguồn lực vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.